Giống như các ngành nghề khác, khi ứng tuyển bộ phận chăm sóc khách hàng bạn cũng cần trải qua vòng phỏng vấn. Để đảm nhận vị trí chăm sóc khách hàng đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn. Qua buổi phỏng vấn bạn sẽ thể hiện cho nhà tuyển dụng biết về những ưu điểm của bản thân.
Để tìm việc thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng, bạn cần đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng vì công việc này có vai trò khá quan trọng đối với doanh nghiệp. Bạn sẽ chuẩn bị những gì để tạo ấn tượng với họ?
Nhà tuyển dụng đòi hỏi người ứng tuyển phải có những kỹ năng để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp khác nhau. Với nhân viên chăm sóc khách hàng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, trong số đó đáng chú ý nhất là:
Kỹ năng giao tiếp tốt: bộ phận chăm sóc khách hàng cần có khả năng giao tiếp tự tin, lưu loát, có kỹ năng lắng nghe và nắm bắt tâm lý tốt để trao đổi một cách có hiệu quả đối với khách hàng.
Xử lý tình huống tốt: có thể trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra nhiều tình huống khác nhau để kiểm tra phản ứng của bạn. Công việc chăm sóc khách hàng thường đối diện với nhiều tình huống phức tạp xảy ra, đòi hỏi kỹ năng quản lý cảm xúc và xử lý tình huống đúng mực.
Bộ phận chăm sóc khách hàng khá quan trọng đối với doanh nghiệp
Sự trung thực: không riêng gì bộ phận chăm sóc khách hàng tất cả các bộ phận khác cũng đòi hỏi tính trung thực. Vì vậy, bạn cần thể hiện điều này trong khi trả lời phỏng vấn.
Sự nhẫn nại: bộ phận chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự nhẫn nại vì thế nhà tuyển dụng sẽ thử thách bạn với nhiều tình huống khác nhau.
Không riêng gì bộ phận chăm sóc khách hàng, khi ứng tuyển các công việc khác bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ càng trước khi phỏng vấn để có tâm thế tốt nhất:
CV xin việc: Khi đi phỏng vấn, bạn có thể cầm theo bản CV đen trắng hoặc photo màu. Bản CV của bạn phải thật sự chỉn chu nhất có thể. Bạn có thể tham khảo một số mẫu chuyên nghiệp tại WowCV của trang VietnamWorks
Quyển sổ nhỏ và bút
Đồng hồ đeo tay
Chuẩn bị trang phục khi đi phỏng vấn thật phù hợp, ăn mặc gọn gàng, trang điểm lòe loẹt
Trong suốt buổi phỏng vấn cần giữ tâm thế bình tĩnh, tỏ thái độ đúng mực sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Khi bạn chinh phục được hầu hết các nhà tuyển dụng, đồng nghĩa với việc bạn có khả năng thuyết phục khách hàng rất cao.
Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi khi phỏng vấn nhằm giúp tìm kiếm ứng viên thích hợp với vị trí này. Sau đây là một vài câu hỏi thường gặp khi ứng tuyển vào vị trí chăm sóc khách hàng:
Đây là câu hỏi thường được người phỏng vấn sử dụng để hỏi ứng viên bộ phận chăm sóc khách hàng vì vị trí ứng tuyển này sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng khó tính.
Bạn cần chuẩn bị kỹ càng trước buổi phỏng vấn
Với câu hỏi này, bạn có thể chia sẻ về một tình huống mình đã trải qua và cách thức giải quyết. Nếu chưa trải qua, bạn có thể chia sẻ về kỹ năng kiểm soát cảm xúc như thế nào, cách thức giải thích để khách hàng hiểu vấn đề.
Bạn có thể nêu lên ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ này. Bạn cũng có thể nêu thêm về những nhóm đối tượng tiềm năng của sản phẩm này. Với cách trả lời trên chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Những gợi ý từ VietnamWorks sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước buổi phỏng vấn sắp tới. Chúc bạn nhanh chóng tìm được một việc làm phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân.
Theo Hr InsiderÝ kiến bạn đọc